โปสเตอร์โฆษณา กับ 4 เทคนิคการออกแบบที่ทุกคนต้องจับตามอง

โปสเตอร์โฆษณา กับ 4 เทคนิคการออกแบบที่ทุกคนต้องจับตามอง

โปสเตอร์โฆษณา กับ 4 เทคนิคการออกแบบที่ทุกคนต้องจับตามอง

โปสเตอร์โฆษณา คือ โปสเตอร์ที่มีไว้เพื่อแจ้งข่าวสาร หรือ ประชาสัมพันธ์ให้คนหมู่มากทราบเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งข่าวสารเร่งด่วน การรับสมัครพนักงาน การประกาศ และ การโฆษณาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือ บริการต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นให้คนส่วนมากเข้ามาให้ความสนใจเกี่ยวกับกิจกรรม เหตุการณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงรู้จักและเกิดความสนใจในตัวสินค้า และบริการต่าง ๆ ของแบรนด์ เป็นต้น 

ซึ่ง โปสเตอร์ นั้นไม่ได้มีไว้เพื่อประชาสัมพันธ์ หรือ แจ้งข่าวสารเพียงอย่างเดียว แต่ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า ยังมีไว้เพื่อสร้างจุดเด่น สร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และ บริการต่าง ๆ ได้ด้วย เพราะเมื่อใดที่ผู้คนพบเห็น โปสเตอร์ พวกเขาจะจดจำเนื้อหา ข้อความ และ จดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

การที่คนจะจดจำแบรนด์ ๆ หนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกัน เพราะวิธีการที่ทำให้ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า ของแบรนด์เป็นที่จดจำ และ เป็นที่น่าจับตามอง ทำได้ง่าย ๆ แค่ 4 ขั้นตอน รับรองว่าเมื่อใดที่มีคนพบเห็น โปสเตอร์ ก็จะสามารถทราบได้ในทันทีว่า เอกลักษณ์ที่เฉพาะเจาะจงเช่นนี้ ต้องเป็นสินค้า หรือ บริการของแบรนด์นี้อย่างแน่นอน!!

ถ้าอยากทราบแล้วว่า 4 เทคนิคการออกแบบโปสเตอร์ มีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย!!

 

4 เทคนิคออกแบบ โปสเตอร์โฆษณา ให้เป็นที่น่าจับตามอง

4 เทคนิคออกแบบ โปสเตอร์โฆษณา ให้เป็นที่น่าจับตามอง

 

ตั้งจุดประสงค์ในการทำ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า

สิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก คือ จุดประสงค์ในการจัดทำ โปสเตอร์ เพราะหากไม่ทราบจุดประสงค์ในการทำ จะสามารถวางแผนการออกแบบได้อย่างไร ดังนั้น โปสเตอร์โฆษณาสินค้า ควรที่จะต้องคิดวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่ก่อนที่จะลงมือทำในส่วนอื่น ๆ ซึ่งวัตถุประสงค์ในการทำ โปสเตอร์ ล้วนมีหลากหลายประการ 

เช่น เพื่อประกาศ แจ้งข่าวสาร  ประชาสัมพันธ์เรื่องราวต่าง ๆ และบอกต่อกิจกรรมดี ๆ ให้ผู้คนสมัครเข้าร่วมโครงการ รวมไปถึงการโฆษณาสินค้า และ บริการต่าง ๆ ทั้งแจ้งโปรโมชัน ส่วนลด และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้ลูกค้าทราบ เป็นต้น 

นอกจากนี้ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า ยังสามารถทำให้ลูกค้าใหม่รู้จัก และ จดจำแบรนด์ของเราได้มากขึ้น โดยสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ว่า แจ้งประกาศให้ทราบว่า ร้านเปิดทำการแล้ว หรือ จะเปิดทำการในอีก…วัน

 

การจัดวางเนื้อหาใน โปสเตอร์โฆษณาสินค้า

เมื่อทราบแล้วว่า จุดประสงค์ในการจัดทำ โปสเตอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการจัดวางองค์ประกอบในส่วนต่าง ๆ ทั้งการวางหัวเรื่องหลัก หัวข้อย่อย เนื้อหา รูปภาพ และ ข้อมูลติดต่อ ซึ่งในขั้นตอนนี้เราควรที่จะแบ่งสัดส่วนของหัวข้อ เนื้อหา และ รูปภาพอย่างสมดุล ไม่ควรให้ความสำคัญกับส่วนใดส่วนหนึ่งมากเกินไป มิเช่นนั้นจะทำให้ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า ดูไม่น่าสนใจ และ ดูไม่น่าอ่าน เมื่อผู้ใดพบเห็นโปสเตอร์ใบนั้นก็จะถูกมองข้าม หรือ ไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับ โปสเตอร์ ใบนั้นมากเท่าที่ควร

 

ขนาดตัวอักษรที่ใช้ใน โปสเตอร์โฆษณาสินค้า

นอกจากนี้การวางเนื้อหาแล้ว การเลือกขนาดของตัวอักษรก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะขนาดของตัวอักษรสามารถจัดลำดับความสำคัญของหัวข้อต่าง ๆ และ ทำให้ผู้อ่านทราบว่าส่วนใดคือ หัวเรื่อง ส่วนใด คือ เนื้อหาใจความสำคัญหลัก ดังนั้นจึงทำให้ขนาด และ รูปแบบของตัวอักษร มีความจำ และ มีความสำคัญกับแบรนด์เป็นอย่างมาก เพราะรูปแบบของตัวอักษรจะเป็นสิ่งที่ทำให้ ลูกค้า นั้นสามารถจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี จากเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร 

 

โทนสีที่ใช้ใน โปสเตอร์โฆษณาสินค้า

การใช้เลือกใช้สีจะสามารถบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ และยิ่งทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ ๆ นั้นได้แม่นยำมากขึ้น เพราะสีเป็นสิ่งที่ผู้คนจดจำได้ง่ายมากที่สุด จึงส่งผลให้การเลือกโทนสีของ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า จำเป็นต้องเป็นสีที่มีความโดดเด่น และ สอดคล้องกับเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงความรู้สึกของสีนั้น ๆ ด้วย เพราะสีแต่ละสีนั้น ให้อารมณ์ และ ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เช่น หากเลือกใช้สีแดง จะสื่อถึงความร้อนแรง ดุดัน และ แข็งแกร่ง ตรงข้ามกับ สีเขียว ที่ให้ความรู้สึกสบาย ร่มรื่น และ รู้สึกผ่อนคลาย

ดังนั้นหากจะเลือกใช้สีใด ก็ควรที่จะคำนึงด้วยว่า สีนั้น ๆ เหมาะกับแบรนด์ สินค้า หรือ บริการของเราหรือไม่ และ ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นหรือไม่

 

สรุป

ความจริงแล้ว การทำให้ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า เป็นที่น่าจับตามองนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงนำ 4 เทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้ ก็สามารถทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาแลัวพบเห็น โปสเตอร์ จะต้องหยุดอ่าน และให้ความสนใจกับ โปสเตอร์ ใบนั้น ๆ อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องเลือกรูปแบบของโปสเตอร์ให้เหมาะกับจุดประสงค์ในการทำ เพื่อให้สามารถสื่อสารข่าวสารไปหาเป้าหมายได้ตรงจุด และเลือกติดโปสเตอร์ให้อยู่ในสถานที่หรือตำแหน่งที่ถูกต้อง เพราะนอกจากจะทำให้กลุ่มเป้าหมาย หรือ ลูกค้าสังเกตเห็นได้ง่ายแล้ว ยังสามารถเพิ่มโอกาสในการซื้อได้อีกด้วย

 

หากต้องการพิมพ์ โปสเตอร์โฆษณาสินค้า ให้ได้มาตรฐาน สีคมชัด เสร็จตรงเวลา

ต้องเลือกใช้บริการจาก Europrinting

เพราะเราเชี่ยวชาญด้านงานพิมพ์ทุกชนิด ด้วยระบบการพิมพ์ออฟเซ็ท พร้อมกับประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ที่จะคอยดูแล แนะนำ และมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับทางลูกค้าผ่านงานที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ และเสร็จตรงเวลา  อีกทั้งเรายังใส่ใจทุกรายละเอียดในทุก ๆ ขั้นตอน โดยจะมีการตรวจสอบคุณภาพงานอย่างเข้มงวดก่อนที่จะส่งงานให้กับลูกค้า ซึ่งทางลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่างานที่ออกมาจะได้มาตรฐานและตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยไม่ว่า โปสเตอร์โฆษณาสินค้า จะมีการออกแบบและจัดวางทั้งลวดลาย สี รูปทรง หรือข้อความตัวอักษร มาในรูปแบบไหน ทางเรารับรองว่างานที่ได้ออกมานั้นจะตรงกับแบบที่ท่านต้องการแน่นอน

”เราไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการ พร้อมที่จะดูแล แนะนำ และมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับทุกคน”

 

สามารถติดต่อสอบถาม Euro printing ทางช่องทางอื่นได้ที่

Facebook : Euro printing

Instagram : Euro.printing

Line : @Europrinting

Call : 065-359-3959

ติดต่อเรา