พิมพ์สติ๊กเกอร์ กับ 4 เทคนิคการออกแบบให้ดูแตกต่าง?

พิมพ์สติ๊กเกอร์ กับ 4 เทคนิคการออกแบบให้ดูแตกต่าง?

พิมพ์สติ๊กเกอร์ กับ 4 เทคนิคการออกแบบให้ดูแตกต่าง?

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมหลายแบรนด์ และ นับได้ว่าทุกแบรนด์ต้องสั่ง พิมพ์สติ๊กเกอร์ ซึ่งเหตุผลที่ทุกแบรนด์ล้วนให้ความสำคัญ และ ใส่ใจกับการ ออกแบบสติ๊กเกอร์ เพราะสติ๊กเกอร์โลโก้ล้วนเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ นั้นได้รับความสนใจจากลูกค้ามากหน้าหลายตา พร้อมทั้งสติ๊กเกอร์ยังช่วยสร้างตัวตน และ ช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำของลูกค้าอีกด้วย

โดยนอกจากนี้ สติ๊กเกอร์ ยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างยอดขาย และ เพิ่มรายได้จำนวนไม่น้อยให้กับสินค้ารายการต่าง ๆ เปรียบได้ว่า สติ๊กเกอร์โลโก้ เป็นตัวช่วยทางการตลาดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังทำให้สินค้าใดที่ติด สติ๊กเกอร์ มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งก็จะช่วยให้ลูกค้าที่พบเห็นสินค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วย

เช่นนี้การออกแบบสติ๊กเกอร์ จึงต้องเลือกออกแบบให้มีความโดดเด่นน่าสนใจมากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าสะดุดตากับสินค้าแบรนด์ของคุณมากที่สุด แต่จะเริ่มออกแบบ สติ๊กเกอร์ อย่างไรให้ดูแตกต่าง และ เป็นที่จดจำของลูกค้า ต้องตามไปดูพร้อม ๆ กันเลย!!!

 

พิมพ์สติ๊กเกอร์ ออกแบบอย่างไรให้แตกต่าง?

พิมพ์สติ๊กเกอร์ ออกแบบอย่างไรให้แตกต่าง?

เริ่มออกแบบโลโก้ก่อนทำการ พิมพ์สติ๊กเกอร์ 

ก่อนที่จะมีสติ๊กเกอร์โลโก้ได้นั้น แบรนด์ของคุณต้องมี ชื่อ และ โลโก้แบรนด์ เสียก่อน ซึ่งการออกแบบโลโก้แบรนด์ ต้องอ้างอิงจาก ชื่อแบรนด์ เปรียบเสมือนว่า เป็นการย่อชื่อแบรนด์ลงบนโลโก้ หรือบางแบรนด์เขาก็จะใช้ตัวอักษรย่อแทนชื่อแบรนด์เต็ม เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย แต่กับบางแบรนด์เขาอาจจะเลือกที่จะออกแบบโลโก้แบรนด์เป็น รูปภาพ ตัวการ์ตูน หรือ ลายเส้นรูปแบบต่าง ๆ แทนตัวอักษร ก็ถือว่าเป็นการออกแบบโลโก้ที่เพิ่มความสร้างสรรค์ลงไปรวมกับชื่อแบรนด์

แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการออกแบบโลโก้ สติ๊กเกอร์ คือ คุณต้องใส่ความเป็นตัวตนของแบรนด์ลงไปให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้ามองเพียงแค่ครั้งเดียวก็สามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้นทันที และเมื่อใดที่ โลโก้แบรนด์ ของคุณ มีความแตกต่างมากเท่าใด แบรนด์คุณก็จะดูโดดเด่น และ น่าจับตามองมากเท่านั้น

 

เลือกสี สติ๊กเกอร์ ที่สื่อถึงตัวตนของแบรนด์

เมื่อคุณได้ โลโก้แบรนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาจะเป็นการเลือกใช้สีที่จะปรากฏอยู่บนตัว สติ๊กเกอร์ โดยสีที่คุณจะเลือกนั้นต้องสอดคล้องกับสีประจำแบรนด์ของคุณ ซึ่งหลักในการเลือกสีนั้น คุณควรจะเลือกสีหลักอยู่ที่ 3 สี และ ไม่ควรเลือกใช้สีมากกว่า 3 สี เพราะจะเมื่อที่คุณเลือกจำนวนสีที่มากเกินไปจะทำให้สีเหล่านั้นขาดความเป็นเอกลักษณ์ และ ยากที่จะจดจำ

โดยการเลือกสีประจำแบรนด์ หรือ สีที่ปรากฏอยู่บน สติ๊กเกอร์ นั้น ต้องคำนึงถึงอารมณ์ และ ความรู้สึกของสีนั้น ๆ ด้วย ซึ่งคุณต้องคำนึงว่าแบรนด์ของคุณเลือกใช้สีนั้น ๆ แล้วจะทำให้ผู้ที่พบเห็นนั้นมีความรู้สึกอย่างไร เพื่อให้สีที่เลือกนั้นสร้างความรู้สึก และ อารมณ์ร่วมให้กับลูกค้า พร้อมทั้งยังทำให้ลูกค้าเหล่านั้นจดจำสีประจำแบรนด์ของคุณได้แม่นยำมากขึ้น

 

เลือกรูปแบบตัวอักษรที่ปรากฏอยู่บน สติ๊กเกอร์ 

หลังจากได้ทั้ง โลโก้แบรนด์ และ สีประจำแบรนด์ แล้ว สติ๊กเกอร์ ก็ควรที่จะรูปแบบตัวอักษรที่ไปในทิศทางเดียวกับ โลโก้ และ สีประจำแบรนด์ โดยการเลือกรูปแบบของตัวอักษรนั้น ก็มองย้อนกลับไปที่ Mood and Tone ของแบรนด์เสียก่อนว่า ตัวแบรนด์ของคุณนั้นมีการวาง Mood and Tone ไปในทิศทางไหน เพื่อให้คุณเลือกรูปแบบตัวอักษร หรือ ฟอนต์ ได้ง่ายขึ้น

เรียกได้ว่า โลโก้ สี และ รูปแบบตัวอักษร เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงกัน และ สอดคล้องกัน ซึ่งจะขาดองค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่งไปไม่ได้ ถ้าขาดองค์ประกอบใดไปจะทำให้โลโก้ สติ๊กเกอร์ แบรนด์คุณ ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ไม่ดีเท่าที่ควร

และยิ่งไปกว่านั้นนอกจากรูปแบบตัวอักษรแล้ว การใส่ข้อมูลอย่าง ชื่อแบรนด์ ชื่อสินค้า และ ช่องทางการติดต่อ คุณควรจะใส่ข้อมูลเหล่านั้นให้ครบถ้วน เพื่อที่จะง่ายต่อการจัดจำหน่าย และ เมื่อที่ลูกค้าต้องการที่จะซื้อสินค้าซ้ำเป็นครั้งที่สอง พวกเขาจะได้ติดตาม และ สั่งซื้อได้จากช่องทางที่ทางเราได้ให้ไว้บนตัว สติ๊กเกอร์

 

เลือกขนาดและรูปทรงของ สติ๊กเกอร์

และแล้วก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายในการออกแบบ สติ๊กเกอร์ เมื่อคุณได้ส่วนต่าง ๆ ตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายในการออกแบบสติ๊กเกอร์ คือ การเลือกขนาด และ รูปทรงของสติ๊กเกอร์ โดยคุณสามารถที่จะเลือกขนาดและรูปทรงตามความเหมาะสมตามการใช้งานได้เลย แต่คุณต้องคำนึงถึง ขนาดของสินค้า และ บรรจุภัณฑ์ที่บรรจุด้วยว่ามีขนาดเท่าใด เพื่อให้ สติ๊กเกอร์โลโก้ ที่นำไปติดนั้นมีขนาดที่พอดี และ เหมาะสมกับสินค้าแบรนด์คุณ

นอกจากขนาดของ สติ๊กเกอร์ แล้ว ก็เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะส่วนใหญ่แล้ว สติ๊กเกอร์โลโก้ มักจะพิมพ์เป็นรูปทรงกลม แต่หารู้ไม่ว่าคุณสามารถเลือกพิมพ์สติ๊กเกอร์รูปทรงอื่นได้เช่นกัน ทั้งสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือ จะเลือกไดคัทตามแบบ ตามรูปทรงที่ต้องการก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเลือกพิมพ์ สติ๊กเกอร์ เป็นทรงกลมเสมอไป

 

สรุป

จากที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อคุณได้องค์ประกอบทั้งหลายครบถ้วนแล้ว สิ่งที่คุณจะทำต่อมาคือ คุณต้องมาจัดองค์ประกอบ และ ดูส่วนประกอบทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อแก้ไขและเคลื่อนย้ายองค์ประกอบต่าง ๆ ให้มีความสมดุล และ อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

โดยการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ควรมีขนาดที่แตกต่างกันเรียงตามลำดับความสำคัญ เช่น โลโก้แบรนด์ ควรที่จะมีขนาดที่ใหญ่ที่สุด เพื่อให้เป็นที่สะดุดตา และ ลูกค้าสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย รองลงมาก็ควรจะเป็น ชื่อแบรนด์ ชื่อสินค้า และ ช่องทางการติดต่อ ตามลำดับ

เหตุผลที่ต้องทำเช่นนี้ เนื่องจากจะทำให้ลูกค้ามองเห็นข้อมูล และ รายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน และ ไม่พลาดจุดเด่นสำคัญไป

 

หากต้องการพิมพ์ สติ๊กเกอร์ ที่ได้มาตรฐาน สีคมชัด เสร็จตรงเวลา

ต้องเลือกใช้บริการจาก Europrinting

เพราะเราเชี่ยวชาญด้านงานพิมพ์ทุกชนิด ด้วยระบบการพิมพ์ออฟเซ็ท พร้อมกับประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ที่จะคอยดูแล แนะนำ และมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับทางลูกค้าผ่านงานที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ และเสร็จตรงเวลา  อีกทั้งเรายังใส่ใจทุกรายละเอียดในทุก ๆ ขั้นตอน โดยจะมีการตรวจสอบคุณภาพงานอย่างเข้มงวดก่อนที่จะส่งงานให้กับลูกค้า ซึ่งทางลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่างานที่ออกมาจะได้มาตรฐานและตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยไม่ว่า งานพิมพ์ สติ๊กเกอร์ จะมีการออกแบบและจัดวางทั้งลวดลาย สี รูปทรง หรือข้อความตัวอักษร มาในรูปแบบไหน ทางเรารับรองว่างานที่ได้ออกมานั้นจะตรงกับแบบที่ท่านต้องการแน่นอน

”เราไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการ พร้อมที่จะดูแล แนะนำ และมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับทุกคน”

 

สามารถติดต่อสอบถาม Euro printing ทางช่องทางอื่นได้ที่

Facebook : Euro printing

Instagram : Euro.printing

Line : @Europrinting

Call : 065-359-3959

ติดต่อเรา